Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu trao tặng máy móc, thiết bị… cho đảo Phú Quốc (Ảnh:Báo SGGP)

Sáng 29-9, trong khuôn khổ chuyến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, dẫn đầu; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, làm trưởng đoàn công tác, đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Hòn Đốc thuộc xã đảo Tiên Hải, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho Trạm Ra đa 625 cũng như các lực lượng đóng quân trên đảo. Đoàn cũng đã trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt trị giá 103 triệu đồng; máy lọc nước RO (trị giá 90 triệu đồng) và công trình nhà vệ sinh tự hoại (trị giá 200 triệu đồng) cho người dân đảo, tặng quà cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Chi đoàn cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh cũng trao những phần quà cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Hòn Đốc.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong chuyến thăm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; tặng quà cho các lực lượng đóng quân trên đảo. Đoàn đã trao tặng cho người dân đảo Phú Quốc máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt (trị giá 134 triệu đồng); vườn rau mái che (trị giá 400 triệu đồng) và công trình nhà vệ sinh tự hoại (trị giá 200 triệu đồng).

 

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại buổi tổng kết. (Ảnh: Báo SGGP)

Được biết, trong chuyến công tác đợt này, ngoài thăm hỏi, động viên, đoàn công tác đã hỗ trợ tiền và hàng hóa cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Phú Quốc, Hòn Đốc, Hòn Chuối, Nam Du, Thổ Chu, Hòn Khoai, Côn Đảo và nhà giàn DK 1/10 với tổng trị giá trên 7,8 tỉ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy cho biết qua chuyến công tác này, đại biểu trong đoàn đã thấu hiểu được nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc. "Bài học đoàn công tác cảm nhận được, học được từ chính cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió là giữ vững niềm tin trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân, với Đảng", đồng chí Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ.

Đồng chí khẳng định sau chuyến công tác này, TP Hồ Chí Minh sẽ cố gắng hết sức để làm cầu nối liên kết các đơn vị có tiềm lực góp sức phát triển ngành kinh tế biển, cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin, đặc biệt là hoạt động du lịch tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc./..



V.Lê