Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Bảo Lâm.

 

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), chiều 16/11, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn, đã đến thăm các nhà giáo, gia đình nhà giáo tiêu biểu.

Đến thăm, chúc mừng NGƯT.PGS.TS Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh. Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã cần thăm hỏi và ghi nhận những đóng góp của NGƯT.PGS.TS Lê Bảo Lâm trong sự nghiệp “trồng người”.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng cho biết, thành phố đang triển khai số hóa dữ liệu, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ sự phát triển chung của thành phố trong đó có y tế thông minh, giáo dục thông minh. Thành phố luôn mong muốn được kết nối và lắng nghe những hiến kế, đóng góp ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ các nhà giáo cùng các tầng lớp nhân dân cho sự phát triển của thành phố và đất nước, trong đó có ngành giáo dục. Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình cố Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã thắp hương bày tỏ sự trân trọng, lòng tri ân sâu sắc về những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của cố Giáo sư Nguyễn Thanh Tuyền. Đồng chí Phan Văn Mãi cũng đã ân cần thăm hỏi đại diện gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thanh Tuyền và gửi lời chúc tốt đẹp đến các thành viên trong gia đình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức tới thăm GS.TS Trần Hồng Quân,
nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Trước đó, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức đã tới thăm bày tỏ lòng tri ân đến GS.TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những cống hiến to lớn cho ngành Giáo dục nước nhà. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp mong muốn, thời gian tới, ngành Giáo dục TP Thủ Đức tiếp tục nhận được sự quan tâm, tư vấn của nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, để sự nghiệp giáo dục TP Thủ Đức nói riêng, nước nhà nói chung có những bước đi đúng hướng và vững chắc.

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đã đến thăm, GS.TS Trần Hồng Quân tin tưởng, với sự quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo TP Thủ Đức, ngành Giáo dục TP sẽ có những bước tiến mới trong tương lai, góp phần xây dựng TP Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững.

Cùng ngày, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm các cơ sở giáo dục; nhà giáo ưu tú ngành Giáo dục; giáo viên, công nhân viên người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Hoàng Tùng đã thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân đến các nhà giáo ưu tú ngành Giáo dục; giáo viên, công nhân viên đã có những cống hiến to lớn cho ngành Giáo dục. Đồng chí hy vọng thời gian tới, ngành Giáo dục TP Thủ Đức tiếp tục nhận được sự quan tâm, tư vấn của các nhà giáo ưu tú cũng như những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo./.

 

Hương Giang (tổng hợp)