Gian hàng du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những gian hàng được thiết kế ấn tượng.

(Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Ngày 4/4, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong khuôn khổ chương trình "Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4 năm 2024" được tổ chức từ ngày 03-07/4, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Savannakhet, Lào, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức quảng bá du lịch đến người dân, doanh nghiệp tại Savannakhet, Lào thông qua gian hàng du lịch Thành phố với diện tích 72m2.

Gian hàng du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những gian hàng được thiết kế ấn tượng tại không gian triển lãm, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân và du khách Lào. Chương trình "Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 4 năm 2024" được tổ chức với nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch đa dạng. 

Hình ảnh về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại khám phá Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh với những hành trình thật sống động. Khách tham quan gian hàng sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đậm đà hương sắc Việt Nam với các khu trưng bày áo dài, giới thiệu các sự kiện văn hóa, lễ hội được tổ chức trên địa bàn TP, khu giới thiệu 100 điều thú vị của Thành phố Hồ Chí Minh, trải nghiệm các hoạt động làm tò he và viết thư pháp với sự hướng dẫn của các nghệ nhân, được nhận các ấn phẩm quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đầy hấp dẫn. Qua đó, hình ảnh và thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được quảng bá rộng rãi, lan toả tình yêu đối với văn hoá Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế; đồng thời, tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh tế, thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có quan hệ hữu nghị, hợp tác với Lào.

Phát biểu khai mạc, ông Hà Phước Thắng – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Lào năm 2024 là sự kiện quan trọng mà chính phủ Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng mong muốn tổ chức nhằm hiện thực hóa mục tiêu phục hồi kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững các hiệp định thương mại song phương, đặc biệt là Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Lào. Đồng thời, tăng cường, thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Lào, tạo thật nhiều cơ hội để doanh nghiệp hai bên kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển. Ngoài ra, "Hội nghị Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Lào - Việt Nam" và "Hội thảo thúc đẩy thương mại và kết nối giao thương" dưới sự chủ trì của Lãnh đạo cấp cao hai địa phương cùng với sự tham dự của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Savannakhet hứa hẹn đây sẽ là cơ hội thúc đẩy giao thương giữa hai nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm: 

00
CM