Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh  Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TP sẽ làm cầu nối liên kết các đơn vị có tiềm lực để phát triển ngành kinh tế biển, cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin, đặc biệt là hoạt động du lịch tại các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Quan tâm đổi mới phương thức, nâng chất chương trình “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc”; tăng tính gắn kết với từng điểm đảo, nhà giàn theo điều kiện của ngành, địa phương, đơn vị. Đồng thời, luân phiên giao các đoàn thể chính trị - xã hội đăng cai tổ chức hành trình thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

 

leftcenterrightdel
Nhìn chung, tiềm năng du lịch của vùng biển Tây Nam đa dạng và phong phú với những thế mạnh về tài nguyên du lịch tự nhiên và du lịch nhân văn cùng với lợi thế về vị trí địa lý, nhất là điều kiện giao thông bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển. Đây là nơi có tiềm năng trở thành điểm du lịch quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao quà cho người dân trên đảo Thổ Chu.

 

leftcenterrightdel
Tặng quà động viên các cán bộ, chiến sỹ trên đảo Thổ Chu.

 

leftcenterrightdel
Cụm đảo Hòn Khoai gồm 5 hòn: Hòn Khoai; hòn Giáng Tiên; hòn Sao; hòn Tượng, hòn Đồi Mồi; hòn Đá Lẻ thuộc địa bàn xã Tân An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đây là một trong những đảo ở Tây Nam có vị trí và lợi thế rất quan trọng, góp phần tạo nên thế trận vững chắc của vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Hòn Khoai vinh dự được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia.

 

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo Nam Du.

 

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
Nam Du là quần đảo có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi được ví như là vịnh Hạ Long trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Đây là cơ sở quan trọng để phát triển kinh tế xã hội, nhất là dịch vụ du lịch và xây dựng thế trận quốc phòng an ninh.

 

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm tại Hòn Đốc.

 

leftcenterrightdel
Học sinh ở đảo Hòn Chuối.
leftcenterrightdel
Thăm vườn rau của cán bộ, chiến sỹ.

 

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh tại đảo Thổ Chu.

 

Long Hồ