|
Lãnh đạo Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn giới thiệu về công ty. |
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường vừa đến thăm nhà máy sản xuất Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn (Kềm Nghĩa) tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh
Tham dự chương trình có hơn 50 nhà báo, phóng viên truyền thông từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Các thành viên được nghe giới thiệu, chia sẻ từ đại diện Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn về quá trình chuyển đổi xanh cũng như tham quan và tìm hiểu thực tế quy trình sản xuất tại nhà máy.
Phát biểu tại chuyến thăm, ông Đặng Văn Khoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh đã cảm ơn Kềm Nghĩa vì đã ủng hộ 15.000 cây xanh cho chương trình "Một triệu cây xanh vì biển đảo, vì quê hương Việt Nam xanh” do Hội phát động.
Đây cũng là dịp Câu lạc bộ báo chí vì môi trường sẽ là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh bằng cách đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh góp phần tạo ra một nền kinh tế bền vững và môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng.
Sự đồng hành của báo chí trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bằng cách nêu bật các sáng kiến và dự án thành công, là chủ đề truyền cảm hứng, động lực cho các doanh nghiệp khác theo đuổi các giải pháp xanh, bền vững. Tạo ra một phong trào xã hội ủng hộ các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường.
Trong buổi tham quan, lãnh đạo Công ty cổ phần Kềm Nghĩa giới thiệu về năng lực sản xuất hơn 43 năm của nhà máy, với sự đầu tư vượt bậc về công nghệ và chất lượng sản phẩm cùng với phương châm "Không ngừng cải tiến", Kềm Nghĩa quyết tâm phát triển lên tầm cao mới, góp phần đổi mới ngành sản xuất Việt Nam hướng đến mục tiêu môi trường xanh và nâng cao chất lượng sống cộng đồng.
|
|
Các nhà báo, phóng viên tham quan nhà máy. |
Mục tiêu và định hướng chiến lược của Kềm Nghĩa là chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng sản phẩm Kềm Nghĩa và là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực. Để làm được những điều này, ngay từ những năm đầu 2000, Kềm Nghĩa đã tự tin khắc lên sản phẩm dòng chữ "Made In Vietnam" và xây dựng những chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới tại các hội chợ triễn lãm quốc tế COSMO làm đẹp lớn nhất thế giới như: Mỹ, Ý, Pháp, Đức, Trung Quốc và hiện nay Kềm Nghĩa đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới.
Kềm Nghĩa tự hào đã chinh phục được những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật…đây là những thị trường đòi hỏi khắc khe về mặt chất lượng sản phẩm, đặc biệt các nước quan tâm về môi trường làm việc của công nhân phải xanh, sạch, an toàn lao động.
Bên cạnh đó, Kềm Nghĩa luôn xác định cán bộ công nhân viên là nhân tố quan trọng làm nên những sản phẩm tinh tế và chất lượng cao được khách hàng tín nhiệm như ngày hôm nay. Chính vì vậy, Công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tin thần cho đội ngũ cán bộ công nhân viên trực tiếp. Đặc biệt, nhà máy đã dành khoản đầu tư lớn hơn 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất xanh, hiện đại và đồng bộ, bao gồm nhà xưởng sản xuất, văn phòng làm việc, bếp ăn, nhà ăn tại nhà máy đạt tiêu chuẩn bốn sao. Trong khuôn viên 5ha (50.000 m2) diện tích xây dựng nhà máy khoản 2ha, còn lại 3ha là các khu vực mảng xanh, công viên, sân bóng đá, bóng rổ là nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ công nhân viên sau giờ làm việc. Điều này không chỉ tạo ra một "môi trường xanh" làm việc thoải mái, năng động, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Kềm Nghĩa đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lao động - những nhân tố then chốt góp phần vào thành công bền vững của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Kềm Nghĩa là thương hiệu duy nhất được chứng nhận SA 8000 – một hệ thống các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội trong ngành sản xuất dụng cụ chăm sóc móng, dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam.
Ngoài việc kinh doanh Kềm Nghĩa ý thức trách nhiệm với cộng đồng về môi trường xanh. Hệ thống sinh thái nhà máy sản xuất sử dụng năng lượng xanh, được chứng nhận là Doanh Nghiệp Thân Thiện Môi Trường . Bên cạnh đó, Kềm Nghĩa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội./.