Hỗ trợ người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

 Sáng 13/10, tại huyện Nhà Bè, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giao thông vận tải Thành phố, UBND huyện Nhà Bè tổ chức hỗ trợ đưa 94 người dân trở về quê nhà tại các tỉnh Tây Nguyên.


Ngày 12/10, 94 công nhân, bao gồm cả người thân trong gia đình đã đi bộ từ Long An để về Tây Nguyên. Khi đến địa phận huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, họ được chính quyền huyện Nhà Bè thuyết phục, động viên ở lại để bố trí phương tiện chở về quê.

Chia sẻ với khó khăn của người dân, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương tạo những điều kiện tốt nhất như huy động 5 xe buýt giường nằm để đưa người dân trở về quê, trao tặng quà, thăm khám sức khỏe; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chính quyền Thành phố trong việc giúp đỡ người dân về quê một cách thuận lợi, an toàn, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. 

Được biết, đến thời điểm này, Bộ Tư lệnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận danh sách gần 2.700 người dân đăng ký về 57 địa phương. Trong những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ bố trí phương tiện hỗ trợ bà con về quê theo nguyện vọng./.

 

PV (t/h)