Đại diện Công ty TNHH Minigold Việt Nam và Công ty TNHH Innopeace Holdings trao đổi văn kiện hợp tác.

 

Theo văn kiện hợp tác, Công ty TNHH Minigold Việt Nam bố trí mặt bằng nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất pin thể rắn sinh học PGA tại số 77 – 78 đường D, Khu chế xuất Sài Gòn – Linh Trung, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Innopeace Holdings là bên cung cấp toàn bộ bản quyền, sở hữu trí tuệ và công nghệ pin thể rắn sinh học PGA.

Ông Ito Hidetoshi, Giám đốc Công ty TNHH Innopeace Holdings cho biết, Innopeace Holdings sở hữu bản quyền công nghệ do Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) cấp cho công nghệ sản xuất Pin thể rắn sinh học PGA, có khả năng tài chính và có nhu cầu hợp tác phát triển nhà máy sản xuất Pin tại Việt Nam với công ty tại Việt Nam. Việc hợp tác với Minigold Việt Nam nằm trong định hướng phát triển của Innopeace Holdings.

Pin thể rắn được xem là công nghệ pin hứa hẹn cho tương lai, có tiềm năng lưu trữ năng lượng cao hơn nhiều so với pin lithium-ion hiện nay. Điều này có thể dẫn đến việc sản xuất xe điện có phạm vi di chuyển xa hơn, sạc nhanh hơn và sử dụng ít pin hơn. Đồng thời, pin thể rắn có thể sử dụng các vật liệu phong phú hơn so với pin lithium-ion, chẳng hạn như magiê và lưu huỳnh; điều này có thể giúp giảm chi phí sản xuất pin và giảm thiểu sự phụ thuộc vào các kim loại hiếm như coban.

Được biết, mục tiêu chính của dự án là phát triển loại pin thể rắn mới có hiệu suất cao, an toàn và ít tốn kém hơn so với pin lithium-ion hiện nay, sử dụng vật liệu lưu huỳnh làm chất điện phân rắn. Dự án pin là một nỗ lực quan trọng nhằm phát triển công nghệ pin mới có thể giúp giải quyết một số thách thức cấp bách nhất hiện nay./..

 

.

 

 

 

 

 

PV