Thực trạng …

TP Hồ Chí Minh có khoảng 3 triệu người nhập cư, chủ yếu là công nhân lao động mà phần lớn muốn thuê nhà ở xã hội, hoặc phòng trọ.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, hiện tại Thành phố có khoảng 122.111 công chức, viên chức nhưng mới chỉ có hơn 5.000 cán bộ được hỗ trợ vay ưu đãi với lãi suất 4,7%/năm trong 20 năm để mua nhà. Trong khi đó, số lượng công nhân tại 17 KCN, KCX tại TP Hồ Chí Minh là khoảng 285.000 công nhân.

Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh có khoảng 60.470 cơ sở nhà trọ của cá nhân, hộ gia đình với 560.219 phòng trọ đã giải quyết chỗ ở cho khoảng 1,4 triệu công nhân lao động thuê phòng trọ với giá thuê khoảng 800 nghìn cho đến 1,5 triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể đến lượng sinh viên, học sinh ở các tỉnh về học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, nhu cầu thuê nhà ở cho người có thu nhập thấp, trung bình và học sinh, sinh viên vẫn còn rất nhiều. Mặc dù TP Hồ Chí Minh đã rất nỗ lực xây dựng 15.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2016-2020 đạt 75% kế hoạch đề ra nhưng kết quả này chưa đáp ứng được nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn hiện nay.

...và giải pháp

Khu nhà mẫu của IEX tại địa chỉ: SALE GALLERY P2, Ung Văn Khiêm, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thông Minh vừa chính thức ra mắt dự án “IEX ASSETS – Chung tay vì cộng đồng”, mang đến nhiều tiện ích, tối ưu chi phí và cơ hội đầu tư bền vững.

IEX ASSETS là một dự án đầy ý nghĩa, kiến tạo nên giá trị nhân văn cho cộng đồng cho xã hội. Với những người có mức thu nhập trung bình hoặc thấp, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên ở xa nhà, giờ đây vấn đề về chỗ ở sẽ không còn trở nên khó khăn nữa. IEX Assets sẽ là giải pháp để đáp ứng những tiện nghi tối ưu nhưng chỉ với mức giá thành tối thiểu.

Với diện tích đa dạng từ 14 – 30 m2 căn phòng được thiết kế thông minh, hợp lý có thể sử dụng tối đa không gian vốn có. Các căn hộ sẽ có những tiện ích  như: hệ thống an ninh 24/7 nhiều lớp: nhân viên bảo vệ, hệ thống camera, thang máy trong tòa nhà, hệ thống giặt, sân phơi, phòng tập gym, siêu thị mini,….

Các toà nhà thuộc dự án IEX ASSETS đều tọa lạc ở vị trí đắc địa thuộc khu vực trung tâm TP.HCM, khiến cho việc đi lại của khách hàng cũng thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không gian nội thất tiện ích, thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết, giá cả tốt nhất thị trường, IEX ASSETS chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực kinh doanh nhà cho thuê, IEX luôn tự hào được đồng hành cùng nhiều khách hàng. Đặc biệt, sự tận tâm, nhiệt tình, uy tín chính là những yếu tố khiên cho cái tên IEX chiếm được tình cảm khách hàng và giữ vững được vị thế của mình trong thị trường đầy biến động như hiện nay.

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thông Minh cho biết: “Bên cạnh việc cung cấp nhà ở cho những người có thu nhập thấp, trung bình và học sinh, sinh viên, IEX ASSETS cũng là một cơ hội tốt dành cho các Nhà đầu tư kinh doanh căn hộ dịch vụ. Với mức giá tham gia chỉ bằng 50% giá thị trường và được duy trì ổn định, không tăng trong 10 năm. Các phương thức thanh toán rất linh hoạt, giúp khách hàng chủ động về Tài chính. Chúng tôi muốn gửi đến khách hàng một thông điệp, đó là: IEX ASSETS không những để ở mà còn mang lại dòng tiền thụ động và bền vững cho các nhà đầu tư trong thời gian dài”./..

 

 

Nguyên Bảo