Ngày hội “Sống trọn vẹn 2022” diễn ra với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS-Thanh niên sẵn sàng”. (Ảnh: Yến Ngọc)

Với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”, ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” do Hội Phòng chống HIV/AIDS TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp Thanh niên TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức ngày 30/11 hướng đến mục tiêu huy động toàn bộ cộng đồng tham gia phòng, chống HIV/AIDS, tiến đến chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Cùng với đó, quảng bá những dịch vụ xét nghiệm, điều trị, chăm sóc người HIV/AIDS đến với người dân, đặc biệt là các nhóm thanh niên, những người dễ tổn tương và có nguy cơ cao.

Ngày hội còn kêu gọi mọi người không kì thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tăng cường hiểu biết, kiến thức về phòng chống và điều trị HIV/AIDS trên cả nước.

Bác sĩ Tiêu Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TP Hồ Chí Minh cho biết, với sự tài trợ của các nguồn lực trong và ngoài nước, thành phố đã xây dựng được các nhóm cộng đồng hỗ trợ người nhiễm HIV, hoạt động năng nổ ở nhiều tỉnh thành. Qua đó, phát hiện sớm những bệnh nhân mới, giúp họ tiếp cận các dịch vụ điều trị, đẩy nhanh tiến độ kết thúc đại dịch vào năm 2030.

Ngày hội “Sống trọn vẹn” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chuỗi hội thảo khoa học Kỳ thị đối với người sống với HIV: còn hay không; Vai trò của cộng đồng trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế về HIV; Người có HIV cần biết; Vì hiểu mà đến; Bệnh không lây trên người sống với HIV. Đặc biệt, gala “Sống trọn vẹn” tổng kết các trao đổi trong những hội thảo và chia sẻ các thông điệp của chính những người trong cuộc với nhau cùng thông điệp động viên đến từ các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước.

Ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS 2022 và kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12)./..

Ngọc Anh (tổng hợp)