Hội nghị xúc tiến du lịch giữa TPHCM và Bình Định.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp Sở Du lịch Bình Định tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định và TP Hồ Chí Minh năm 2023.
Hội nghị nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2027 giữa hai địa phương, đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch tại TP Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại.
Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sự kiện này nhằm hiện thực hóa các chương trình liên kết du lịch giữa Bình Định và TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Vừa qua, lượng khách TP Hồ Chí Minh đến với tỉnh Bình Định ngày càng tăng và ngược lại. Theo thống kê năm 2022, thị trường khách du lịch đến Bình Định chủ yếu là khách nội địa như: TP Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kom Tum và các tỉnh phía Bắc.
Trong năm 2022, khách du lịch đến Bình Định đạt trên 4.120.000 lượt khách, doanh thu du lịch đạt 13.119 tỷ đồng. Đây là những thị trường rất tiềm năng để khai thác và thu hút cho du lịch Bình Định. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục có những giải pháp đột phá, đổi mới để bắt kịp đà tăng trưởng của ngành du lịch cả nước. Trong đó, Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thúc đẩy liên kết, hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch với TP Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục phối hợp với các tỉnh thành trên cả nước xây dựng sản phẩm du lịch mới, các tour du lịch liên tuyến, liên vùng với các tỉnh thành phía Bắc, các tỉnh miền Trung, TP Hồ Chí Minh …
Về phía TP Hồ Chí Minh, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch nhìn nhận, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hợp tác phát triển vùng giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.
Theo đó, TP Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa các Vùng kinh tế điểm miền Trung gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, trọng Bình Định, với 4 nội dung chính gồm: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch.
Qua 2 năm triển khai, các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên của hai tỉnh, Phó Giám đốc Sở cho hay./.