Bên cạnh việc tăng cường ứng dụng các công nghệ ưu việt đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng, MoMo còn đi đầu trong việc hưởng ứng và thực hành chủ trương “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” của Ngân hàng Nhà nước.
Năm 2024 là năm thứ 6 MoMo đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ trong sự kiện Ngày Không Tiền Mặt. Bên cạnh việc tăng cường ứng dụng các công nghệ ưu việt đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng, MoMo còn đi đầu trong việc hưởng ứng và thực hành chủ trương “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” của Ngân hàng Nhà nước.
Dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” đã chính thức ra mắt cuối tháng 5/2024 với mục đích trang bị và cung cấp kiến thức về an toàn bảo mật một cách trực quan, dễ hiểu cho người dùng. Đây là nỗ lực đổi mới, sáng tạo của MoMo trong cách tăng cường nhận thức cho người dùng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", bên cạnh việc luôn đặt an toàn bảo mật làm trọng tâm khi chủ động phòng vệ nhiều lớp xuyên suốt quá trình sử dụng của người dùng.
Đây là dự án MoMo hợp tác với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), bao gồm chuỗi các video ngắn xoay quanh các nội dung hướng dẫn quản lý mật khẩu, OTP, cảnh giác trước các link lạ, tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học,... Thời lượng của các hướng dẫn ngắn bằng một quảng cáo của các thương hiệu, nhưng lại được thể hiện với hình thức, ngôn ngữ sáng tạo, gần gũi, giúp người dùng dễ hiểu và dễ nhớ.
Điểm đặc biệt nữa của dự án chính là việc MoMo phát sóng, cung cấp rộng rãi những kiến thức này đến với nhiều người dùng. MoMo đã đầu tư kinh phí để phát sóng rộng khắp những “bài học" về an toàn bảo mật trên Youtube, Tiktok, bảng quảng cáo ngoài trời, các kênh truyền thông báo chí… trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận.
“Bằng cách chuyển đổi mục đích sử dụng kênh truyền thông, MoMo mong muốn góp sức vào các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật cho người Việt, thay vì chỉ truyền thông các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Nỗ lực đổi mới sáng tạo này của MoMo cũng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", trong đó nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật khi sử dụng các dịch vụ tài chính, thanh toán là một trọng tâm quan trọng.” - ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ.
Với mong muốn mang đến thêm nhiều trải nghiệm “không tiền mặt” trong dịp hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt năm nay, MoMo triển khai chương trình khuyến mãi tập trung với các thẻ quà đến từ nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, giải trí,...
Tham gia Lễ hội Ngày Không Tiền Mặt 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP Hồ Chí Minh, khách hàng có thể ghé quầy trải nghiệm của MoMo để Trải nghiệm công nghệ Face Payment
Đặc biệt, tham gia Lễ hội Ngày Không Tiền Mặt 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP Hồ Chí Minh, khách hàng có thể ghé quầy trải nghiệm của MoMo để Trải nghiệm công nghệ Face Payment (Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt), nhận hàng ngàn quà hấp dẫn. Face Payment là phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường, sử dụng công nghệ AI và sinh trắc học, đảm bảo an toàn và bảo mật cao.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết tại Việt Nam. Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong 4 tháng đầu năm 2024, giao dịch TTKDTM tăng 57,11% về số lượng và 39,49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Trong hành trình hướng tới một xã hội không tiền mặt, MoMo tự hào đã và đang đồng hành cùng Chính phủ và người dân, chủ động phát triển các giải pháp thanh toán và tài chính để đóng góp tích cực vào xu hướng này. Suốt 6 năm qua, MoMo đã cùng Báo Tuổi Trẻ, NHNN và các tổ chức tài chính truyền tải và lan tỏa những giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen, hành vi sử dụng các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi. Thêm vào đó, MoMo triển khai các chiến dịch truyền thông, các chương trình có tính gamification (trò chơi hóa) giúp trang bị kiến thức về tài chính cho người dùng, phù hợp với chủ trương “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” của NHNN.”