Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Anh Thọ luôn đề cao trách nhiệm xã hội của người doanh nhân, đặc biệt là đối với khách hàng, cộng đồng xã hội.

Khởi nghiệp từ đam mê


Anh Lê Đình Thọ người doanh nhân trẻ năng động, nhiệt huyết. (Ảnh: CM)

Là người con của quê hương xứ Nghệ, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường cấp 3 Cẩm Bình (tỉnh Hà Tĩnh), anh Thọ xa gia đình, quê hương khăn gói vào Huế và sau đó là Thành phố Hồ Chí Minh tại đây anh đã lựa chọn thi vào Trường Đại học Giao thông Vận tải cơ sở 2 với chuyên ngành xây dựng cầu đường bộ.

Sau khi tốt nghiệp được một người bạn thân giới thiệu, anh Thọ làm việc cho một Công Ty TNHH Quốc Tế Thăng Long trong lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp với vị trí ban đầu là nhân viên, rồi sau đó chuyển sang làm quản lý.

Với khát vọng lập thân, lập nghiệp, bằng kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy, năm 2014, Anh Thọ lập thành lập Công ty Cổ phần Nova Vina với lĩnh vực kinh doanh chính là giải pháp ngăn cháy cho dự án xây dựng dân dụng công nghiệp.

Trước khi chọn hướng đi riêng cho mình, anh Thọ đã chuẩn bị tâm thế sẽ đương đầu với nhiều khó khăn về tài chính, sản phẩm, quản lý, điều hành... trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Sau khi xác định được những khó khăn, anh bắt đầu lên kế hoạch cụ thể để giải quyết từng vấn đề.

Anh Thọ chia sẻ: “Trong kinh doanh, để đi được vào lòng khách hàng là điều rất khó. Kinh doanh trong lĩnh vực ngăn cháy, đây là nhóm khách hàng, chủ đầu tư chuyên đầu tư xây dựng các dự án nhà ở, chung cư, văn phòng nhà máy sản xuất đòi hỏi đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy cao. Đặt an toàn tính mạng con người và tài sản lên trên hết thì họ mới có niềm tin và giao phó công việc.

Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, cùng sự nỗ lực không ngừng, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nova Vina ngày càng thành công khẳng định được thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực giải pháp ngăn cháy.

Để công ty phát triển, anh đã lên kết hoạch bố trí tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tham quan thực tế các mô hình sản xuất hiện đại để áp dụng vào công việc. Đồng thời, liên kết với các đơn vị liên quan để liên tục tạo ra các sản phẩm mới, phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Doanh nhân trẻ luôn phấn đấu học tập và làm theo lời Bác


Anh Thọ và đối tác liên kết cung ứng sản phẩm. (Ảnh: CM)

Là một doanh nhân trẻ năng nổ, anh Thọ luôn thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và lời dạy của Bác Hồ. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống đều luôn phấn đấu học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể, thường xuyên.

Cụ thể, anh luôn gương mẫu trong công việc, nêu cao tính tự giác, chủ động sáng tạo, không ngừng học hỏi, kiên trì và chịu khó… Đồng thời, có tinh thần giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhân viên có môi trường học tập, lao động tốt nhất có thể.

Trong kinh doanh, yếu tố hàng đầu anh đặt ra là luôn giữ chữ tín với khách hàng, hài hòa lợi ích của đôi bên, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ khi khách hàng bị rủi ro.

Hằng năm, công ty đều trích kinh phí để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó,  công ty luôn dành một phần kinh phí để giúp đỡ và hỗ trợ nhân viên gặp khó khăn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương như trẻ mồ côi bị ảnh hưởng COVID 19…....

Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tặng nhiều phần quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn trong dịp Tết cổ truyền, Tết Trung thu, lễ lớn, ủng hộ các bếp ăn từ thiện...

Hay đợt dịch COVID-19 vừa qua, cùng với chính quyền địa phương, Công ty đã tham gia tặng hơn 30  tấn rau các loại và hơn nhiều tiền mặt hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong do COVID-19…

Với phẩm chất “doanh nhân trẻ năng động nhiệt huyết”, anh Thọ đang tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong chặng đường ấy, học tập và làm theo Bác là kim chỉ nam xuyên suốt cũng như trách nhiệm xã hội của người doanh nhân trẻ./.