Các thí sinh trong phần thi trang phục dạ hội.

Cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Việt Nam 2022 do Công ty Q-Talent và Viện thẩm mỹ Annie đồng tổ chức, được Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Sở văn hóa và Thể thao TP.HCM đồng ý chấp thuận theo giấy phép số 1781/SVHTT-NT ngày 10/5/2022.

 Đây là một sân chơi dành riêng cho phụ nữ có độ tuổi từ 26 đến 50, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, được lựa chọn qua các phần thi casting trực tiếp và truyền hình thực tế.

Tại đêm chung kết, 25 thí sinh trải qua phần thi trình diễn  Áo dài đến từ NTK Brian Võ. Những thiết kế áo dài mang đậm nét giữa truyền thống và hiện đại được các thí sinh trình diễn duyên dáng, uyển chuyển, từ đó tôn lên nét nữ tính, duyên thầm của người phụ nữ Việt. Qua phần thi này, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra các giải phụ  “Người đẹp áo dài”, “Người đẹp có khuôn mặt đẹp”, “Người đẹp thể thao” và cùng với đó là danh sách Top 15 của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022.

Tiếp đó, Top 15 Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022 đã cùng nhau khoe trọn vẻ yêu kiều, quý phái trong BST “Moonlight” đến từ NTK Brian Võ, được phối cùng với bộ trang sức có chủ đề Wonder - Kỳ quan - Điều kỳ diệu, do Ngọc Châu Âu - đơn vị tài trợ chính thức của cuộc thi thiết kế.

Từ những người đẹp rụt rè, bỡ ngỡ ban đầu, trải qua quá trình được huấn luyện và trau dồi kỹ năng, 15 nhan sắc Việt đã có màn “lột xác" ngoạn mục. Sau phần công bố kết quả thí sinh chiến thắng giải phụ “Người đẹp dạ hội”, “Người đẹp truyền thông”, TOP 5 thí sinh có điểm số cao nhất từ Ban Giám khảo đã được gọi tên để tiếp tục bước tiếp vào phần thi ứng xử gồm các người đẹp: Nguyễn Thị Nhàn (SBD 151); Hồ Trúc Quỳnh (SBD 173); Vũ Phương Dung (SBD 103); Nguyễn Thị Bích Hạnh (SBD 171) và Nguyễn Thị Đức Hạnh (SBD 174).

Sau phần công bố và trao giải cho 3 giải thưởng phụ còn lại, “Người đẹp môi trường” ; “Người đẹp có câu trả lời ứng xử hay nhất” và Người đẹp nhân ái- một giải thưởng danh giá nằm trong khuôn khổ cuộc thi.

Kết quả, danh hiệu Á hậu 2 đã thuộc về thí sinh Vũ Phương Dung; Thí sinh Nguyễn Thị Đức Hạnh đã được xướng tên cho danh hiệu Á hậu 1. Ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022 đã chính thức thuộc về cô gái đến từ Phan Rang, Ninh Thuận, mang   Nguyễn Thị Bích Hạnh.

 

Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Bích Hạnh và các Á hậu.

Cùng với đó, thí sinh Nguyễn Thị Nhàn (SBD 151) được vinh danh TOP 5 và Hồ Trúc Quỳnh (SBD 173) được vinh danh TOP 4 Hoa hậu Qúy bà Việt Nam 2022.

Nguyễn Thị Bích Hạnh sở hữu một gương mặt khả ái mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Sinh năm 1986, Nguyễn Thị Bích Hạnh là một doanh nhân có tiếng tại Ninh Thuận khi làm giám đốc 2 công ty lớn Công ty Xây dựng Bình An và Công ty Nina An. Nguyễn Thị Bích Hạnh luôn ấp ủ trong mình một mơ ước được cống hiến cho xã hội và nhất là ngành giáo dục, nên cô đã quyết định tham dự cuộc thi này để nâng tầm ảnh hưởng của mình, từ đó ước mơ được cống hiến của cô sẽ sớm trở thành hiện thực.

Được biết, trong suốt thời gian đăng quang, Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022 sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng, các hoạt động về môi trường trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia.  Cùng với danh hiệu Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2022, Nguyễn Thị Bích Hạnh sẽ chính thức là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế lớn tại cuộc thi Mrs World 2022 (Hoa hậu Quý bà Thế giới 2022) được tổ chức tại Mỹ vào tháng 12/2022./..

PV