Tập đoàn Xuân Nguyên do Tiến sĩ Lư Nguyễn Xuân Vũ sáng lập, một người con của xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Hiện nay, Tập đoàn có 2 công ty thành viên và chi nhánh tại xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm là Công ty cổ phần Nông sản Organic Xuân Nguyên, Công ty cổ phần Dinh dưỡng Xuân Nguyên.

Hiện nay, Tập đoàn có trên 200 đối tác, trong đó các đối tác thân thiết như Co.opmart, Vinmart+, Lottemart, AEON, BigC, Bách Hóa Xanh, Satra Foods…

Với sản phẩm chủ lực là các mặt hàng được sản xuất từ mật ong thiên nhiên. Xuân Nguyên định hướng sẽ trở thành Tập đoàn vững mạnh không chỉ riêng về mật ong mà sẽ đa dạng sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong 20 năm qua, Xuân Nguyên đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội. Tập đoàn Xuân Nguyên đã tài trợ, hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 120 tỷ đồng bằng hiện kim và hiện vật. Riêng năm 2022, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng Xuân Nguyên đã hỗ trợ, đồng hành, tài trợ cho các hoạt động xã hội, từ thiện với số tiền hơn 10,6 tỷ đồng. Năm 2023, Xuân Nguyên dự kiến sẽ hỗ trợ, ủng hộ hoạt động của các đơn vị bằng hiện kim và hiện vật với số tiền trị giá 13,8 tỷ đồng, trong đó ủng hộ hoạt động tại Bến Tre 4,2 tỷ đồng.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, sáng lập và điều hành Tập đoàn Xuân Nguyên, cho biết sau 20 năm từ cơ sở nhỏ đến Tập đoàn nông nghiệp như hiện nay có sự đóng góp của khách hàng, người tiêu dùng, cán bộ nhân viên. Thời gian tới định hướng phát triển thành tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, chúng tôi mong muốn sự đồng hành của khách hàng, người tiêu dùng, nhân viên cùng xây dựng ước mơ, hoài bão để đưa Tập đoàn Xuân Nguyên trở thành doanh nghiệp lớn mạnh, tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước và xã hội.

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và ông Trần Hoàng Quân, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc, Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên tại Lễ tri ân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Nhà sáng lập và điều hành Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên tin tưởng từ nền tảng giá trị 20 năm cùng với sự hỗ trợ từ chính quyền, sự đồng hành của các cơ quan ban ngành các tỉnh thành, các doanh nghiệp đối tác, các khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên, trong hành trình chinh phục kỷ nguyên mới, Xuân Nguyên sẽ mạnh mẽ bức phá, chinh phục thành công các mục tiêu mới, khẳng định niềm tự hào của một  “Thương hiệu Việt mang giá trị toàn cầu”.

Trong kế hoạch phát triển kinh tế 20 năm tiếp theo, Xuân Nguyên tiếp tục đặt ra những cột mốc với nguyên tắc kinh doanh là gắn kết một cách hài hoà giữa mục tiêu kinhdoanh với trách nhiệm với xã hội, hướng đến phát triển bền vững. Cụ thể, Xuân Nguyên có khát vọng định hướng trở thành một tập đoàn đa quốc gia về nông nghiệp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong chặng đường 20 năm tiếp theo. Dự tính đến năm 2030, Xuân Nguyên sẽ có mặt ở thị trường tất cả các quốc gia Đông Nam Á và một số quốc gia tại châu Âu, Bắc Mỹ… góp phần mang thương hiệu nông sản Việt Nam ra thế giới. Công ty đồng thời sẽ dành cố định 50% lợi nhuận hằng năm để phục vụ cộng đồng và nghiên cứu khoa học để góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững…/..

 

 

PV