Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Minh Nhựt – Phó Trưởng ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh, ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh, PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP Hồ Chí Minh, TS. Phan Thanh Định – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH và NV, ĐHQG – HCM, đại diện các hội hữu nghị, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam – các nước, các trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh …. Về phía đại biểu quốc tế có sự hiện diện của: Ngài Agustavinano Sofian – Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia, Bà Wong Chia Chiann – Tổng lãnh Malaysia, Ông Amphay Souvannaseng– Phó Tổng lãnh sự Lào tại TP Hồ Chí Minh, …

Dưới đây là hình ảnh buổi Toạ đàm:

Tọa đàm mong muốn truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức cho giảng viên, sinh viên về tầm quan trọng và ý nghĩa của sự năng động, sáng tạo, các sáng kiến của thanh niên, sinh viên Việt Nam và các nước ASEAN tham gia giải quyết các “vấn đề ASEAN – tâm điểm của sự tăng trưởng” (khẩu hiệu của Indonesia – quốc gia đang giữa vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN 2023 đề xướng) trên tinh thần 17 chỉ tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và bối cảnh chuyển đổi số. 

Chuyển đổi số là chiến lược chính trong giai đoạn này và hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển hơn nữa trong thời kỳ phục hồi cho đến ngày hôm nay. 
 
Khi các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu xuất hiện ngày càng nhiều và phức tạp, mỗi người trẻ càng nhận ra vai trò phải thay đổi hành động trong tương lai,để con người có thể chung sống bền vững cùng thiên nhiên và các nguồn tài nguyên ngày càng quý hiếm.
 

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo Nguồn nhân lực ASEAN, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP Hồ Chí Minh gửi đến sinh viên 5 giá trị đút kết qua kết quả của Tọa đàm với 5 chữ K: Khát vọng – Kinh nghiệm - Kế hoạch – Kết nối – Kết đoàn.  

 

Đối thoại Thanh niên ASEAN về Phát triển kỹ thuật số cho các mục tiêu phát triển bền vững đã nhấn mạnh rằng: Nền kinh tế số đã phát triển mạnh mẽ với tiềm năng lên tới 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Đóng góp gần 28% vào GDP của ASEAN và tạo ra 27 triệu việc làm mới….
 
 

Tương lai của ASEAN nằm trong tay các bạn trẻ! Chúng ta hãy tiếp tục làm việc cùng nhau để hướng tới một ASEAN năng động và thịnh vượng hơn…. như khẩu hiệu của ASEAN 2023: “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của sự tăng trưởng”

 

 

PV