Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu phía Nam.

Lễ tôn vinh tổ chức với mong muốn đây sẽ là hoạt động thiết thực không chỉ để ghi nhận, biểu dương, kịp thời động viên các doanh nghiệp tiêu biểu mà từ đó còn tạo sự lan toả trong cộng đồng doanh nghiệp về thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Theo Ban Tổ chức, 103 doanh nghiệp được BHXH Việt Nam vinh danh tại Lễ tôn vinh lần này là các đơn vị sử dụng lao động (sử dụng lao động) thuộc khối các đơn vị sự nghiệp tự chủ hoàn toàn kinh phí hoạt động và có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Các tiêu chí để BHXH Việt Nam lựa chọn DN tiêu biểu bao gồm: thực hiện tốt quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN (không vi phạm các hành vi về BHXH, BHYT, BHTN được quy định trong luật BHXH, luật BHYT, luật Việc làm, bộ luật Hình sự… Bên cạnh đó, việc giải quyết hưởng các chế độ, chính sách BHXH cho người lao động đúng thời hạn quy định; không xảy ra gian lận, giả mạo hồ sơ để trục lợi quỹ BHXH, BHTN. Ngoài ra, còn có các tiêu chí phụ như thực hiện nghĩa vụ thuế; an toàn lao động; bảo vệ môi trường; đảm bảo an ninh trật tự; phòng cháy chữa cháy; an toàn thực phẩm; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện (tặng thẻ BHYT, sổ BHXH, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...).

Tại buổi lễ tôn vinh, lãnh đạo BHXH Việt Nam và lãnh đạo Liên đoàn Thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao tặng bằng khen cho 103 DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN (giai đoạn 2017-2021) tại 31 tỉnh, thành phố khu vực phía nam./.

PV