Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Văn Thanh.

Theo quyết định số 1289/QĐ-CTN ngày 07/11/2022 của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Thanh được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì các thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Văn Thanh.

Trên tất cả các cương vị công tác, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã chỉ đạo, điều hành công tác đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, tin cậy và an toàn, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phát triển quy mô và năng lực cung ứng của hệ thống điện TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, đã thúc đẩy việc ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống điện và chuyển đổi số toàn diện hoạt động của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Qua đó, đã đáp ứng nhu cầu về điện cho đời sống sinh hoạt của người dân cũng như đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh – quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã tham gia, chủ trì hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến và giải pháp công tác, trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, như đề tài “Nghiên cứu lựa chọn, làm chủ công nghệ tự động hóa lưới điện”, đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng chương trình quản lý mất điện trên sơ đồ đơn tuyến”. Phương châm “Chuyển tải trước, xử lý sau” của đồng chí đã trở thành quy trình xử lý sự cố hiện nay của Tổng công ty, góp phần quan trọng để giảm thời gian mất điện bình quân của khách hàng từ 720 phút/năm 2015 còn 35 phút/năm 2022; đồng thời nâng điểm và nâng hạng chỉ số lưới điện thông minh của TP Hồ Chí Minh lên vị trí thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới và đứng thứ 2 ASEAN – chỉ xếp sau SP Group Singapore.

Từ năm 2021 đến nay, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã cùng Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép là đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thành phố và tham gia phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, qua đó, Tổng công ty đã được nhận giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 do Ủy ban nhân dân  TP Hồ Chí Minh trao tặng. 
Được nhận Huân chương lao động hạng Nhất là niềm vinh dự của đồng chí Nguyễn Văn Thanh, đồng thời cũng là niềm vui chung của tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Phần thưởng này sẽ là động lực để đồng chí Nguyễn Văn Thanh và tập thể người lao động EVNHCMC tiếp tục nỗ lực phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại./.

PV