Các em học sinh Trường Tiểu học An Nhơn Đông (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) trong giờ học.
(Ảnh: Mạnh Linh)

 

Cụ thể, Thành phố hiện có 78.486 giáo viên từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Đầu năm học, thành phố đã tuyển được 3.244 giáo viên mới nhưng hiện vẫn thiếu 5.939 giáo viên theo biên chế. Trong đó, các vị trí giáo viên thiếu nhiều nhất là Công nghệ, Tin học, các môn Nghệ thuật.

Trên cơ sở tiếp tục rà soát, nắm lại nhu cầu giáo viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố dự kiến tổ chức tuyển dụng giáo viên đợt 2 trong năm học 2022 - 2023.

Tình trạng thiếu giáo viên ở Thành phố Hồ Chí Minh kéo dài nhiều năm nay, bên cạnh nguyên nhân thiếu nguồn tuyển, chế độ đãi ngộ thấp trong khi đó yêu cầu công việc khá cao là nguyên nhân chính khiến việc tuyển dụng giáo viên rất khó khăn, nhất là những bộ môn đặc thù như Âm nhạc, Mỹ thuật, tiếng Anh, Tin học.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển dụng giáo viên, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đang phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng đề án “Xây dựng chế độ chính sách đối với viên chức là giáo viên cấp tiểu học các bộ môn tiếng Anh, Tin học, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay khi triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Sở cũng đề xuất UBND thành phố kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh định mức số tiết dạy của giáo viên tiểu học, trung học cơ sở đối với giáo viên các bộ môn Nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật), Tin học và Công nghệ, tiếng Anh như định mức tiết dạy của giáo viên trung học phổ thông./.

Hạ Anh