leftcenterrightdel
Ảnh minh họa

Ngày 15-3, phát biểu tại buổi họp với hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đang trình UBND Thành phố dự thảo về tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024. Theo đó, các quận huyện và TP Thủ Đức sẽ bố trí chỗ học cho học sinh theo nơi cư trú, chứ không dựa vào hộ khẩu. Tức là phụ huynh không phải đến trường khai báo thông tin của con em để xin nhập học.

Thay vào đó, các địa phương sẽ nắm thông tin trẻ trong độ tuổi đến trường và nhập vào cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục thành phố. Dựa vào cơ sở dữ liệu này, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu với UBND quận, huyện để bố trí chỗ học cho học sinh".

Theo kế hoạch, khoảng đầu tháng 5-2023, cơ sở dữ liệu toàn ngành sẽ được rà soát để phục vụ cho công tác tuyển sinh đầu cấp đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, trường hợp phụ huynh chưa kê khai thông tin của con em có thể liên hệ UBND phường, xã nơi cư trú để kê khai các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, mã định danh của trẻ.

Năm học 2023-2024, TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian và công sức đi lại cho người dân./..




V.Lê