Chiều 1/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Clip ngắn tuyên truyền hình ảnh “Công dân TP” góp phần hoàn thiện giá trị văn hóa và chuẩn mực con người TP Hồ Chí Minh năm 2022”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thọ Truyền cho biết, cuộc thi clip ngắn tuyên truyền hình ảnh công dân thành phố là hình thức tuyên truyền mới lần đầu tiên được Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách gần gũi nhất, dễ tiếp nhận nhất thông qua việc tuyên truyền trực tiếp trong lực lượng tham gia dự thi, đồng thời lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân qua các nền tảng kỹ thuật số. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.

Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thọ Truyền (phải) trao hoa và bằng khen cho đại diện Ban tuyên giáo, đối ngoại Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, đơn vị đoạt giải nhất cuộc thi. (Ảnh: Cẩm Nương)


Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, mỗi clip dự thi đều truyền tải nội dung, thông điệp về văn hóa ứng xử trong gia đình và cộng đồng dân cư, điều này cần được khuyến khích, nhân rộng nhằm xây dựng chuẩn mực văn hóa, đạo đức, nhân cách con người thành phố, phê phán những hành vi chưa tốt, cần điều chỉnh.

Bên cạnh đó, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa mang tính định hướng giáo dục chuẩn mực văn hóa đến công dân TP. Thông qua các clip chúng ta có thể nhìn nhận được những hành động đúng, sai, những việc nên làm và không nên làm, từ đó hình thành thói quen văn hóa ứng xử của người dân TP, nhằm góp phần hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người TP năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai, đã có 109 clip của 46 cơ quan, đơn vị tham gia dự thi. Căn cứ nội dung yêu cầu, tiêu chí đánh giá và sự đầu tư sáng tạo của các tác phẩm clip ngắn, Ban Giám khảo cuộc thi đã cân nhắc, đánh giá chọn lọc 12 tác phẩm của 12 đơn vị vào vòng chung kết.

Chung cuộc, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Ban Tuyên giáo đối ngoại Thành đoàn TP Hồ Chí Minh với clip mang tên "Chuyện nhỏ thôi". Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 và Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Tân Bình cùng được trao giải Nhì. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Ba và 7 giải Khuyến khích

Sau Lễ trao giải, Ban Tổ chức mong muốn các đơn vị tổ chức tuyên truyền, quảng bá các clip đạt giải sâu rộng đến đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, người dân TP trên mọi phương tiện thông tin đại chúng./.

PV