Vui mừng khi được đón tiếp đoàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ trân trọng đối với sự ủng hộ hết lòng của đất nước Cuba dành cho Việt Nam trong những lúc khó khăn nhất. Từ chiến tranh đến thiên tai, dịch bệnh, các bạn Cuba đã luôn luôn ủng hộ và tiếp sức để Việt Nam vượt qua và vươn lên.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê tiếp đoàn Báo Granma của Cuba.

(Ảnh: Việt Dũng).

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đánh giá cao vai trò, vị trí của Báo Granma - cơ quan ngôn luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba. Với số lượng phát hành rất lớn, khoảng hơn 600.000 bản, Báo Granma có vai trò quan trọng trong việc định hướng cho nhân dân Cuba, thể hiện tiếng nói mạnh mẽ từ tư tưởng chỉ đạo, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước Cuba.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng giới thiệu với đoàn về TP Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực trong đó có hoạt động báo chí. Từ khi thống nhất đất nước, TP Hồ Chí Minh có khoảng 50 tờ báo và hàng trăm văn phòng cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn thành phố. Trong đó, Báo Nhân Dân - cơ quan ngôn luôn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo SGGP - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh, là hai cơ quan báo chí lớn của chính Đảng Cộng sản Việt Nam với số lượng phát hành hàng ngày rất lớn. Với hoạt động báo chí rất sôi nổi, nhân dân TP Hồ Chí Minh được tiếp cận thông tin đa dạng và phong phú, giúp đời sống tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn.

Đồng chí cũng chia sẻ, hiện Thành phố đang sắp xếp lại các cơ quan báo chí để báo chí thành phố phát triển mạnh mẽ hơn; góp phần giúp tiếng nói, cầu nối giữa chính Đảng, giữa cơ quan địa phương đến Nhân dân kịp thời, ghi nhận được hơi thở cuộc sống, từ đó có những chính sách sát sườn hơn. Đồng thời sự phát triển ấy sẽ góp phần làm cầu nối thông tin để giới thiệu TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè thế giới…

Phó Tổng Biên tập Báo Granma tặng ấn phẩm Báo Granma cho Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Việt Dũng).

Lần đầu đến Việt Nam theo lời mời của Báo Nhân Dân, bà Arlin Alberty Loforte, Phó Tổng Biên tập Báo Granma Arlin Alberty Loforte cho biết rất ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Bà Arlin Alberty Loforte khẳng định, được chứng kiến sự phát triển của Việt Nam và nghe về lịch sử Việt Nam là cơ hội rất lớn của đoàn.

Bà Arlin Alberty Loforte chia sẻ, Báo Granma và Báo Nhân Dân có mối quan hệ tốt đẹp nhiều năm qua. Báo Granma được ra mắt vào năm 1965, là ngày Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba ra mắt quốc dân.

Trong chuyến thăm lần này, Bà Arlin Alberty Loforte và mọi người trong đoàn đã được nghe nhiều câu chuyện về lịch sử của Việt Nam cũng như đã tới thăm một số địa danh. Phó Tổng Biên tập Báo Granma khẳng định, những câu chuyện lịch sử hào hùng và dày dặn của Việt Nam sẽ là hành trang quý giá của đoàn khi trở về Cuba. Bà cũng mong muốn sẽ có nhiều cơ hội cùng các tờ báo chính Đảng của Việt Nam thảo luận về quá trình chuyển đổi số; giải pháp, cách thức nắm bắt được công nghệ trong tác nghiệp báo chí, nhất là phòng chống thông tin xấu, độc đang tấn công rất dữ dội như hiện nay./..

 

PV