Trao biểu trưng hỗ trợ cho các em.

Nhằm biểu dương, nhân rộng các gương điển hình gia đình CNVC-LĐ tiêu biểu và con CNVC-LĐ vượt khó học giỏi, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có những hoạt động hết sức thiết thực để hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam và các ngày kỷ niệm về dân số góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong đơn vị và cộng đồng xã hội.

Theo đó, EVNHCMC sẽ tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho 6.500 em là con Công đoàn viên có thành tích Học sinh giỏi từ cấp Quận trở lên. Trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh Cảnh cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập năm học 2022-2023 với giá trị 2.000.000 đ/cháu.

Bên cạnh đó, EVNHCMC còn tổ chức triển khai nhiều hoạt động như: tổ chức trại hè Thanh Đa cho 100 cháu học sinh tiêu biểu năm 2023; Tổ chức thăm hỏi 130 em là con CNVC-LĐ bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn (mồ côi cha/mẹ hoặc cha/mẹ đơn thân nuôi con đang gặp khó khăn về kinh tế) với phần quà có giá trị 500.000đ/cháu; Tổ chức “Ngày hội gia đình” nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và xét chọn tuyên dương các Gia đình tiêu biểu năm 2023 với giá trị 1.000.000 đ/gia đình; Thăm gia đình nữ CNVC-LĐ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn với phần quà là 1.000.000 đ/người… Các hoạt động này sẽ diễn ra trong suốt tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, EVNHCMC hiện đang bảo trợ học bổng “EVNHCMC cùng em đến trường” cho 41 em mồ côi có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/tháng/em đến khi đủ 18 tuổi.

Dịp này, EVNHCMC cũng mong muốn nâng cao trách nhiệm của CNVC-LĐ đối với công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách về giới. Thực hiện quyền bình đẳng trong lao động, việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ. Tuyên truyền công tác bình đẳng giới cho người lao động và gia đình của họ, qua đó hỗ trợ đời sống tinh thần cho người lao động trong toàn Tổng công ty./.

 

CM