Quang cảnh buổi họp.

Ngày 2-11, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 28-8-2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Võ Văn Hoan - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở Nội vụ TP TP Hồ Chí Minh, hiện nay tổng số hội trên địa bàn được phép thành lập là 1.341 hội. Trong đó, hội có phạm vi hoạt động thành phố là 199 hội; hội có phạm vi hoạt động quận – huyện là 173 hội; hội có phạm vi hoạt động xã, phường – thị trấn là 978 hội.

Cũng theo đơn vị này, TP TP Hồ Chí Minh hiện có 24 hội có tính chất đặc thù. Trong đó có 6 tổ chức Hội đặc thù được giao số lượng người làm việc (biên chế), 21 tổ chức hội được hỗ trợ kinh phí (không giao số lượng người làm việc).

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đề nghị các đơn vị tiếp tục phổ biến trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về hội quần chúng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị về vị trí, vai trò của hội quần chúng trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thành ủy TP TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố lãnh đạo UBND Thành phố quản lý chặt chẽ việc thành lập, chia tách, sát nhập, hợp nhất, giải thể, đổi tên, phê duyệt điều lệ hội; chú ý việc quản lý, sử dụng tài chính của hội từ các nguồn viện trợ, tài trợ trong và ngoài nước. Ngoài ra, các cấp hội cần đổi mới phương thức hoạt động và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, công tác tư tưởng chính trị trong hội viên; phát hiện, động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những nhân tố tích cực.

Nhân dịp này, Thành ủy TP TP Hồ Chí Minh đã trao bằng khen cho 68 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 28-8-2012 của Bộ Chính trị và Thông tri số 19-TT/TU ngày 11-01-2013 của Ban Thường vụ Thành ủy TP TP Hồ Chí Minh về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng./..


PV