Lộc Trời ký kết gói tín dụng hợp vốn trị giá 100 triệu USD với 7 ngân hàng trong và ngoài nước.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời ký kết hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn với 7 ngân hàng.

Đó là Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB), Ngân hàng Kasikornbank, Ngân hàng First Commercial Bank (FCB), Agricultural Bank Of China Limited (Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, chi nhánh Hà Nội), China Construction Bank Corporation (Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM), CTBC Bank Co.Ltd. (Ngân hàng TNHH CTBC), E.SUN Commercial Bank (Ngân hàng Thương mại E.SUN, chi nhánh Đồng Nai).

Theo Tập đoàn Lộc Trời, việc ký kết gói gói tín dụng 100 triệu USD, trong thời gian 3 năm, được dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động trong các hoạt động đầu tư, mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao, được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời cho các hợp tác xã, liên minh hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân liên kết với tập đoàn. Việc giải ngân này được tiến hành theo tiến độ mùa vụ, và được số hoá toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng với giao diện thân thiện dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời, cho biết: “Việc 7 ngân hàng thu xếp vốn ban đầu 100 triệu USD giúp tập đoàn mở rộng diện tích canh tác lúa chất lượng cao theo quy trình khép kín từ đầu đến cuối theo nhu cầu thị trường tạo ra nông sản truy xuất nguồn gốc, được cấp mã vùng trồng, thông tin sản phẩm được minh bạch và góp phần nâng cao giá trị gạo xuất khẩu Việt Nam. Điều này góp phần phân phối lại chuỗi lợi nhuận sao cho hợp lý, giúp các đối tác của chúng tôi là người nông dân nâng cao thu nhập, góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững của Tập đoàn Lộc Trời và nền nông nghiệp Việt Nam”.

Được biết đến là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp, Lộc Trời tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, thực hiện quy trình canh tác cơ giới hóa hoạt động mùa vụ.

Mới đây, thương  hiệu "Cơm Việt Nam Rice" chính thức được bán vào thị trường châu Âu và lên kệ tại hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp (Carrefour và Leclerc) với gần 500 tấn./.

 

Tin, ảnh: Minh Dung