Đại biểu hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

 

Tiếp đón đoàn có các đồng chí: Hoàng Tùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Võ Tấn Quan, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thủ Đức và các trưởng phòng ban chuyên môn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhận định, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó có TP Thủ Đức về nhiều lĩnh vực như: kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động, giáo dục đào tạo nguồn nhân lực... Song song đó, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức giới thiệu về tiền đề và tiềm năng của TP Thủ Đức - mô hình "thành phố trong thành phố" đầu tiên của Việt Nam.

Không chỉ có vị trí địa lý trung tâm, với hệ thống giao thông được đầu tư phát triển đồng bộ, TP Thủ Đức  có hệ sinh thái khởi nghiệp đã hình thành và phát triển mạnh mẽ với sự tham gia từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. TP Thủ Đức được kỳ vọng là Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cũng mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản trong các lĩnh vực: quy hoạch đô thị, phát triển hệ thống logistics, thương mại - dịch vụ thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị chuyên đề.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh Watanabe Nobuhiro đánh giá cao những thế mạnh mà TP Thủ Đức sở hữu; đồng thời, hy vọng mở rộng quan hệ hợp tác không chỉ trong các lĩnh vực TP Thủ Đức đề cập mà Nhật Bản còn quan tâm đến lĩnh vực sáng tạo công nghệ cao và công nghệ thông tin, định hướng, tầm nhìn trong thời gian tới để có những đầu tư phù hợp.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ triển khai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, tăng cường tổ chức các hoạt động ký kết hợp tác TP anh em giữa TP Thủ Đức với các TP của Nhật Bản./..

Khánh Vy