Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh chủ trì hội nghị.  

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đánh giá Nghị quyết 12-NQ/TW là một nghị quyết toàn diện, mang tính cấp bách, chiến lược và có ý nghĩa rất quan trọng, chứa đựng nhiều tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong bối cảnh tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ mới của đất nước; thể hiện sự quan tâm sâu sắc và quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng trong xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhấn mạnh đến mục tiêu cụ thể được nêu ra trong Nghị quyết 12-NQ/TW, đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, muốn thực hiện tốt các các mục tiêu của Nghị quyết 12-NQ/TW, mỗi cấp, mỗi ngành, trong hệ thống chính trị và đặc biệt là lực lượng công an, từng lực lượng, từng tổ chức, từng cá nhân phải có biện pháp, có giải pháp để thực hiện, góp phần cho thành công, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đối với TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong bối cảnh tình hình mới đặt ra càng nặng nề hơn. Đồng chí cho biết, hội nghị hôm nay quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, thống nhất cao ý chí và quyết tâm hành động nhằm xây dựng lực lượng Công an TP ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đối chiếu lại với đặc điểm, yêu cầu, chúng ta thấy phải nỗ lực, cố gắng và cần suy nghĩ và hành động để đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị sau hội nghị, các đơn vị của TP quan tâm quán triệt, nâng cao nhận thức cả hệ thống chính trị, trước hết là cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an các cấp để đưa Nghị quyết 12-NQ/TW vào cuộc sống một cách có hiệu quả nhất. Sau hội nghị, cần tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng hơn nữa đến lực lượng còn lại, từ các ngành, các cấp đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an TP với tinh thần là quán triệt thấu đáo để các đồng chí nắm vững nhận thức và hiểu sâu, cụ thể hóa 4 quan điểm chỉ đạo; 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện trong ngành mình, cấp mình và phần việc được giao của từng đồng chí.

Đối với các cơ quan truyền thông, báo chí, đồng chí Nguyễn Văn Nên nêu rõ phải phối hợp tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng để nhân dân biết, nhân dân bàn, tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và tham gia xây dựng lực lượng Công an TP trong tình hình mới. Bên cạnh đó là đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền, đặc biệt là sự giám sát của nhân dân với lực lượng Công an.

Đảng ủy Công an TP phải khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhằm tập trung nâng cao hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng Công an Nhân dân; tuân thủ và thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tuyệt đối chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp về mọi mặt của Đảng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tin tưởng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp tuyệt đối về mọi mặt của các cấp ủy Đảng, chăm lo đầu tư có trách nhiệm của chính quyền, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của nhân dân đó là điểm tựa vững chắc để lực lượng Công an TP có thêm niềm tin, có thêm động lực để tiếp tục xây dựng và phát triển toàn diện, có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng thực hiện sứ mệnh cao cả của mình và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu trong giai đoạn mới. 

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP trình bày một số nội dung chính của Nghị quyết số 12-NQ/TW. Đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP đã triển khai Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP trình bày dự thảo kế hoạch của UBND TP thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW. Tại hội nghị, một số ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức đã phát biểu, tham luận nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW./..

An Nhiên