Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong việc xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tích cực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; đồng thời khơi dậy và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhân dân với Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận nhà.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong nhiệm kỳ từng bước có sự đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, ngày càng nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu. Qua 5 năm, Mặt trận các cấp đã thực hiện 289 cuộc giám sát, tổ chức phản biện 106 dự thảo văn bản của chính quyền cùng cấp với hơn 1.800 kiến nghị. Đến nay, trên 98% ý kiến, kiến nghị được ghi nhận và giải quyết…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bí thư Quận ủy Nguyễn Quốc Thái đã biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên và khối đại đoàn kết toàn dân tộc quận cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quận nhà. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 cần tiếp tục tập trung, nghiên cứu tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhất là các chỉ tiêu, nhiệm vụ có liên quan đến công tác vận động quần chúng Nhân dân; thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nhất là tại các cơ sở tôn giáo và các khu dân cư; quan tâm giới thiệu những gương người tốt việc tốt, gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó giúp người dân hiểu rõ, học tập và làm theo Bác. Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 cần phát huy tốt vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội gắn với đẩy mạnh các phương thức vận động Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động trong việc đôn đốc, theo dõi kết quả giải quyết các kiến nghị sau giám sát, phản biện xã hội.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái cũng lưu ý, MTTQ Việt Nam quận cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương và phù hợp với nguyện vọng các tầng lớp Nhân dân; nâng cao chất lượng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm góp phần củng cố khối đại đoàn kết, trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng, dân cư. MTTQ Việt Nam từ quận đến cơ sở cần tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt và những cán bộ chuyên trách làm công tác Mặt trận các cấp, đảm bảo lực lượng cán bộ Mặt trận đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thông qua Nghị quyết với 04 mục tiêu tổng quát, 10 chỉ tiêu cụ thể, 02 công trình và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện 6 chương trình phối hợp thống nhất hành động nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với 04 mục tiêu tổng quát, 10 chỉ tiêu cụ thể, 02 công trình và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện 06 chương trình phối hợp thống nhất hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 69 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại phiên họp đầu tiên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã hiệp thương cử ra Ban Thường trực gồm 5 thành viên, bà Nguyễn Thị Thu được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội cũng đã thống nhất số lượng và danh sách gồm 08 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 đã vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm liền của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh. Có 2 tập thể được nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh; 7 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; UBND Quận 4 trao Giấy khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dưới đây là một số hình ảnh Đại hội:

CM